A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng Nai tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch và Ẩm thực năm 2023

Đồng Nai sẽ tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch và Ẩm thực năm 2023 nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch đến Đồng Nai trong năm 2023.

Đồng Nai sẽ tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch và Ẩm thực năm 2023 nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch đến Đồng Nai trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch và Ẩm thực năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 22 - 26/11/2023 tại công viên Dương Tử Giang (phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa). Chương trình được tổ chức theo kế hoạch số 246/KH-UBND ngày 20/10/2023 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai tổ chức Tuần lễ Văn hóa   Du lịch và Ẩm thực năm 2023
Ảnh minh họa

Các hoạt động diễn ra tại Tuần lễ Văn hóa - Du lịch và Ẩm thực năm 2023 bao gồm: Chương trình farmtrip liên kết phát triển sản phẩm du lịch Đồng Nai và giải đua xe đạp Đồng Nai mở rộng 2023 “Cung đường di tích lịch sử - văn hóa”.

Bên cạnh đó, tại Tuần lễ Văn hóa - Du lịch và Ẩm thực còn có không gian trưng bày, quảng bá, giới thiệu đặc sản địa phương, vùng miền - sản phẩm OCOP (20 gian hàng); Không gian giới thiệu quảng bá du lịch trong và ngoài tỉnh (20 gian hàng); Không gian giới thiệu văn hóa áo dài Việt Nam qua các thời kỳ (5 gian hàng); Không gian trưng bày giới thiệu “Ẩm thực món ngon vùng miền” (20 gian hàng); Không gian trưng bày ẩm thực Đồng Nai (5 gian hàng).

Ngoài ra, Tuần lễ còn có triển lãm tranh, sách, ảnh giới thiệu các thành tựu kinh tế, văn hóa, du lịch của Đồng Nai, chương trình du lịch Đồng Nai và các chương trình nghệ thuật phục vụ du khách và người dân.

Đặc biệt, điểm nhấn của Tuần lễ năm nay sẽ là lễ đón nhận Kỷ lục châu Á món xôi chiên phồng - món ăn đặc sản nổi tiếng của Đồng Nai. Do đó, công tác tuyên truyền về món ăn cũng như công tác chuẩn bị đón nhận chứng nhận Kỷ lục châu Á phải chu đáo, an toàn. Đối với các gian hàng quảng bá du lịch, ẩm thực địa phương phải thể hiện được bản sắc văn hóa đặc trưng của địa phương mình, bởi đây là dịp để quảng bá, đưa hình ảnh du lịch của Đồng Nai đến với công chúng.

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch và ẩm thực Đồng Nai sẽ thể hiện bản sắc văn hóa đặc trưng của địa phương, hưởng ứng năm du lịch quốc gia năm 2023, đồng thời hưởng ứng kỷ niệm 325 năm vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai hình thành và phát triển. Đồng thời triển khai thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ bằng các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân cùng tham gia.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết