A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hải Phòng: 2.000 hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, xử lý

Giai đoạn thử nghiệm đợt 1, hệ thống giải quyết thủ tục hành chính của TP Hải Phòng đã nhận khoảng 2.000 hồ sơ được tiếp nhận và xử lý.

20250625_085522.jpg

Ông Vũ Đại Thắng - Phó giám đốc sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng cung cấp thông tin cho báo chí

Đó là nội dung ông Vũ Đại Thắng - Phó giám đốc sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng cung cấp thông tin cho báo chí tại Hội nghị cung cấp thông tin và Giao ban báo chí ngày 25/6.

Thành phố Hải Phòng đang gấp rút hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng cho việc chính thức vận hành mô hình chính quyền 2 cấp từ ngày 1 tháng 7 năm 2025.

Việc chuyển đổi sang mô hình chính quyền 2 cấp là một phần quan trọng trong Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả, nhằm đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

Hải Phòng đã chủ động từ sớm, ngay từ tháng 5, tổ chức nhiều cuộc họp và buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hải Dương để rà soát, đánh giá và thống nhất các hệ thống thông tin dùng chung sau hợp nhất đơn vị hành chính.

20250625_092008.jpg

Quang cảnh Hội nghị

Ngày 28/5/2025, UBND thành phố Hải Phòng và UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành Thông báo số 75/TB-LCQ, thống nhất triển khai 12 hệ thống thông tin và hạ tầng dùng chung. Trong đó, 5 hệ thống do Hải Dương triển khai sẽ mở rộng cho Hải Phòng mới (như Trung tâm dữ liệu (DC), IOC, SOC...), và 7 hệ thống do Hải Phòng triển khai sẽ phát triển dùng chung cho Hải Phòng mới. Đáng chú ý, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính là một trong những hệ thống trọng yếu do Hải Phòng phát triển, được mở rộng để phục vụ mô hình mới.

Để đảm bảo vận hành trơn tru, Hải Phòng đã tích cực triển khai công tác tập huấn. Hơn 2.000 lượt cán bộ, công chức từ các sở, ngành, xã, phường, đặc khu đã tham gia 12 lớp tập huấn về vận hành các hệ thống thông tin dùng chung.

Ngày 20/6/2025, thành phố đã tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm các hệ thống liên quan đến chỉ đạo điều hành và phục vụ chính quyền 2 cấp. Kết quả thử nghiệm đợt 1 từ ngày 20-25/6 cho thấy những tín hiệu tích cực như Hội nghị truyền hình đã hoàn thành kết nối đến 114 xã, phường, đặc khu, đảm bảo ổn định và thông suốt. Cổng dịch vụ công quốc gia đã được kết nối thành công, với 100% dịch vụ công trực tuyến của thành phố được rà soát, cập nhật và kiểm thử, sẵn sàng cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong tháng 6/2025.

screenshot_20250625_095645_chrome.jpg

Trong giai đoạn thử nghiệm đợt 1, hệ thống giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của thành phố đã ghi nhận khoảng 2.000 hồ sơ thử nghiệm được tiếp nhận và xử lý

Đặc biệt, trong giai đoạn thử nghiệm đợt 1, hệ thống giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của thành phố đã ghi nhận khoảng 2.000 hồ sơ thử nghiệm được tiếp nhận và xử lý cho thấy khả năng vận hành thực tế và sự thích ứng của cán bộ cơ sở.

Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành đã hoàn thành nâng cấp, cập nhật quy trình xử lý văn bản phù hợp với mô hình mới, với hơn 20.000 lượt văn bản được gửi nhận trên hệ thống từ ngày 20-25/6. Hệ thống gửi nhận văn bản của cơ quan Đảng cũng hoạt động thông suốt với hơn 2.000 văn bản được gửi nhận.

Bên cạnh đó, các hệ thống khác như Tổng đài 1022, Hệ thống thông tin báo cáo, và Cổng thông tin điện tử các cấp cũng đã được rà soát, chuẩn bị kỹ lưỡng. Hải Phòng cũng đã hướng dẫn các địa phương về mô hình bố trí phòng họp trực tuyến và maket trang trí tại Trung tâm phục vụ hành chính cấp xã, đảm bảo sự đồng bộ trên toàn thành phố.

Hiện tại, Hải Phòng đã sẵn sàng cho việc chuyển đổi hệ thống từ ngày 28-30/6, để đảm bảo toàn bộ hệ thống sẵn sàng vận hành chính thức từ ngày 1/7. Đây là bước tiến quan trọng trong nỗ lực chuyển đổi số, góp phần xây dựng một nền hành chính hiện đại, hiệu quả và phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...