A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ khai thác tại Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Từ ngày 17/5, Vietnam Airlines sẽ chính thức chuyển toàn bộ hoạt động khai thác các chuyến bay nội địa sang Nhà ga T3 cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Việc chuyển toàn bộ hoạt động khai thác các chuyến bay nội địa sang Nhà ga T3 cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất của Vietnam Airlines sẽ giảm tải áp lực trong những dịp cao điểm.

Nhà ga T3 cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khai thác thành công chuyến bay thương mại đầu tiên. Ảnh: ACV.

Các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ khai thác tại Nhà ga T3 cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: ACV.

Riêng các đường bay giữa TP Hồ Chí Minh và Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau do hãng hàng không khai thác và những chuyến bay của Pacific Airlines và VASCO vẫn tiếp tục hoạt động tại Nhà ga T1.

Trước đó, Vietnam Airlines đã chuyển khai thác các chuyến bay giữa TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, Vân Đồn sang Nhà ga T3.

Sau gần một tháng triển khai, hãng đã vận hành an toàn hơn 1.400 chuyến bay và phục vụ gần 400.000 lượt hành khách tại nhà ga mới.

Nhà ga hành khách T3 có quy mô 1 tầng hầm và 4 tầng nổi. Tầng 3 dành cho khách đi (xe cá nhân, xe thuê, xe taxi, xe khách, xe du lịch); tầng 2 dành cho khách đến (xe cá nhân); tầng 1 dành cho khách đón xe bus, xe khách, xe du lịch, xe taxi, xe công nghệ.

Dự án xây dựng Nhà ga T3 cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng, do Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư. Sau 20 tháng thi công, dự án đã hoàn thành và chính thức đưa vào vận hành.

Công suất phục vụ của nhà ga đạt 20 triệu hành khách/năm, đáp ứng 7.000 hành khách/giờ cao điểm, góp phần nâng công suất khai thác của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tại Nhà ga T3, Vietnam Airlines bố trí khu vực làm thủ tục từ quầy số 56 đến 109, cùng với 22 quầy check-in tự động. Hãng cũng tăng cường lực lượng nhân viên hỗ trợ tại nhà ga nhằm đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ.

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách chủ động sử dụng các dịch vụ tiện ích mới tại Nhà ga T3 như quầy check-in tự động, quầy tự gửi hành lý (self bag drop) và định danh sinh trắc học thông qua ứng dụng VNeID.

Việc sử dụng các hình thức làm thủ tục hiện đại này giúp hành khách tiết kiệm thời gian, không cần xuất trình giấy tờ, hạn chế tiếp xúc và nâng cao trải nghiệm bay thuận tiện, an toàn.

Hành khách cũng cần kiểm tra kỹ thông tin nhà ga được in trên vé, tìm hiểu sơ đồ Nhà ga T3 và ưu tiên làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động của hãng.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...