Cư dân KĐT Dương Nội yêu cầu đối thoại: Lãnh đạo phường Yên Nghĩa nói gì?
UBND phường Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) đã thông tin trả lời Báo GD&TĐ về việc cư dân tòa nhà chung cư HH2D&E yêu cầu BQT đối thoại.
Ngày 19/11, UBND phường Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) thông tin trả lời Báo GD&TĐ về sự việc cư dân tòa nhà chung cư HH2D&E yêu cầu BQT đối thoại và làm rõ những khoản thu, chi về tài chính.
Cụ thể, trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Dương Ngọc Thỏa, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa cho biết, chính quyền quận Hà Đông và phường đã nhận được đơn phản ánh của cư dân. UBND phường đang nghiên cứ nội dung đơn và phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận để xác minh và trả lời cho cư dân theo đúng chức năng nhiệm vụ và quy định của pháp luật.
"Đơn của cư dân có 258 chữ ký. Quận đã có văn bản chỉ đạo UBND phường xử lý vụ việc. Cuộc họp bất thường hội nghị nhà chung cư phải do BQT đứng ra tổ chức. Nếu sau 2 lần tổ chức cuộc họp bất thành thì BQT phải có văn bản báo cáo để UBND phường đứng ra tổ chức, xử lý", ông Dương Ngọc Thỏa, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa, Hà Đông nói.
Theo ông Thỏa, đơn của cư dân có 258 chữ ký, nhưng không có người đứng ra đại diện. Vì vậy cơ quan chức năng không thể liên hệ với người đại diện đứng đơn để làm việc. Chính quyền địa phương yêu cầu BQT tổ chức họp bất thường hội nghị nhà chung cư theo đề nghị của cư dân để tránh gây mất an ninh trật tự. Cuộc họp phải diễn ra công khai, minh bạch các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc thu, chi của BQT, quyền sở hữu chung, riêng đối với một số hạng mục trong tòa nhà.
Đại diện phía chủ đầu tư tòa chung cư HH2D&E khu đô thị mới Dương Nội thuộc tổ 18, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP Hà Nội là Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Cường đưa ra ý kiến: Việc cư dân có gửi đơn với nội dung yêu cầu BQT thực hiện báo cáo tài chính, thu, chi... không thuộc thẩm quyền của chủ đầu tư.
Trước đó, Báo GD&TĐ phản ánh tình trạng hàng nghìn cư dân tòa nhà chung cư HH2D&E khu đô thị mới Dương Nội đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng yêu cầu bãi nhiệm Trưởng BQT tòa nhà. Cư dân đã căng băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu BQT tòa nhà đối thoại vì liên quan đến nhiều sự việc chưa được thống nhất, được cho là thiếu minh bạch, khách quan... cần làm rõ.
Cư dân tòa nhà chung cư HH2D&E cho biết, nguyên nhân treo các băng rôn, khẩu hiệu là vì họ nghi vấn BQT có dấu hiệu sai phạm trong hoạt động thu, chi, thiếu khách quan, thiếu sự tôn trọng cư dân. Cư dân mong muốn có buổi đối thoại với các bên liên quan nhưng chưa được đáp ứng.
Ngày 15/11, đại diện cư dân hai tòa nhà nói trên, đại diện chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Cường, BQT tòa nhà, chính quyền phường Yên Nghĩa, tổ trưởng tổ dân phố đã có buổi họp để thống nhất về quyền sở hữu chung, sở hữu riêng một số hạng mục trong tòa nhà. Tuy nhiên, cuối buổi họp, các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.