Khánh Hòa: Thiết lập các đường dây nóng hỗ trợ du khách
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quyết định số 2322/QĐ-UBND, có hiệu lực từ ngày 2.12.2025, quy định về Quy chế phối hợp hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn tỉnh hiệu quả hơn.

Du khách tham quan Tháp Bà Pô Nagar Nha Trang
Quy chế này quy định rõ nguyên tắc, nội dung, và trách nhiệm phối hợp giữa các sở, ban, ngành, UBND cấp xã/phường và các đơn vị liên quan trong việc hỗ trợ du khách, không bao gồm việc tiếp nhận và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo.
Đối tượng được hỗ trợ: Khách du lịch tại Khánh Hòa cần thông tin hoặc gặp sự cố. Mục đích nhằm đảm bảo hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng, chính xác, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, và lợi ích chính đáng của du khách, góp phần xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện.
Tỉnh thiết lập các kênh tiếp nhận thông tin 24/24 để kịp thời hỗ trợ du khách thông qua đường dây nóng *2258 (di động) liên tục 24/24 (Kể cả ngày nghỉ, lễ, Tết). Trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch (Trung tâm điều hành) Website: https://ttdhsdl.khanhhoa.gov.vn trực đường dây nóng.
Đầu mối chủ trì tiếp nhận và điều phối thông tin là: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch (Trung tâm XTTMDL). Nội dung hỗ trợ trọng tâm là các đơn vị liên quan phối hợp để thực hiện các hỗ trợ đa dạng, bao gồm: Hỗ trợ đảm bảo an toàn về tính mạng, sức khỏe, tài sản; cứu trợ, cứu nạn khẩn cấp.
Hướng dẫn thủ tục hành chính liên quan đến việc mất cắp, thất lạc giấy tờ cá nhân (hộ chiếu, CCCD, vé máy bay...); Giải quyết kiến nghị, phản ánh về chất lượng dịch vụ, giá cả, xử lý các bất đồng, mâu thuẫn trong giao dịch; Xử lý phản ánh về các hành vi chèo kéo, gian lận, nâng giá, ép giá, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…
Việc phối hợp phải phân định rõ trách nhiệm, đảm bảo đúng tiến độ, không đùn đẩy trách nhiệm. Quy trình xử lý: Các sở, ban, ngành, UBND cấp xã/phường khi nhận thông tin từ Trung tâm XTTMDL phải chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề thuộc lĩnh vực của mình, sau đó thông báo kết quả lại cho Trung tâm để phản hồi du khách.
UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị cử cán bộ/bộ phận chuyên trách làm đầu mối tiếp nhận thông tin, tham gia thao tác trên Ứng dụng Trung tâm điều hành, và chủ động phối hợp để xử lý dứt điểm sự cố nhằm đảm bảo môi trường du lịch lành mạnh.









