A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THCS Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội: 10 năm xây dựng và phát triển

Trường THCS Khương Mai được thành lập năm 2011.

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, trường THCS Khương Mai đã đủ điều kiện đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và nhiều năm liền nhà trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường

Trong 10 năm qua, Chi bộ nhà trường luôn đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh. Công đoàn luôn đạt Công đoàn vững mạnh xuất sắc; Chi đoàn đạt Chi đoàn xuất sắc. Nhà trường có nhiều sáng tạo đổi mới trong dạy và học, chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao, đạt nhiều giải cao cấp thành phố, Quốc gia và Quốc tế.

Đến nay, cơ sở vật chất, phòng học, các phòng chức năng của nhà trường đã đủ điều kiện đáp ứng đổi mới phương pháp dạy và học nâng cao hiệu quả giáo dục của học sinh. Đội ngũ giáo viên đạt trên chuẩn 80%, nhiệt tình, tâm huyết đổi mới sáng tạo trong giảng dạy; không ngừng học hỏi đáp ứng tốt kỹ năng CNTT phù hợp yêu cầu dạy học trong thời đại công nghệ 4.0. Với mục tiêu giáo dục là giúp cho các em học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ và các kỹ năng cơ bản, năm học 2020-2021 nhà trường đã tạo mọi điều kiện để 100% giáo viên tham dự đầy đủ các lớp tập huấn chương trình GDPT mới do phòng GD&ĐT tổ chức; đổi mới phương thức nâng cao hiệu quả công tác cán bộ quản lý, giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT; Đẩy mạnh tổ chức các chuyên đề ở các bộ môn tập trung vào đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh, dạy học tích hợp liên môn (nhà trường đã thực hiện 23 chuyên đề); xây dựng hiệu quả mô hình “Trường học hạnh phúc”.

Đặc biệt phải kể đến là kết quả của phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học của nhà trường. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức hiệu quả hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, bồi dưỡng giáo viên tham gia dự thi các cấp. Triển khai mô hình “giáo viên của giáo viên” (giáo viên giỏi giúp đỡ giáo viên mới ra trường, giáo viên dưới 5 năm tạo sự lan tỏa trong đội ngũ giáo viên), “học sinh của giáo viên” (Phát huy tinh thần tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ của giáo viên). Nhà trường đã thực hiện giúp đỡ 8 đ/c giáo viên tiến bộ vượt bậc về phương pháp giảng dạy, công tác chủ nhiệm. Tạo môi trường không ngừng học hỏi nâng cao trình độ. Kết quả đạt được, năm 2020-2021, nhà trường có 35 đ/c đạt Lao động tiên tiến (chiếm 74,5%); 5 đ/c đạt CSTĐ Cơ sở; có 2 Quản lý giỏi (100%). Trong các cuộc thi giáo viên giỏi, nhà trường có 11 Giải cấp quận; Cuộc thi  thiết kế bài giảng E - learning, phần mềm dạy học có 05 giải (1 ba, 4 khuyến khích); có 2 giải (1 nhì, 1 KK) trong cuộc thi kỹ năng CNTT dành cho giáo viên, nhân viên cấp quận; 1 giải nhì trong cuộc thi Cô giáo tài năng duyên dáng. Nhà trường cũng có 23 SKKN cấp quận, trong đó 04 SKKN được đề nghị xét SKKN cấp thành phố.

Chất lượng giáo dục học sinh của nhà trường cũng luôn được nâng cao. Tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm Tốt- Khá là 100% , tỷ lệ học sinh Khá – Giỏi đạt 95.48%; Tỷ lệ học sinh đỗ vào THPT nằm trong Top dẫn đầu quận Thanh Xuân. Số lượng học sinh giỏi các cấp tăng cao. Cụ thể: Học sinh đạt giải trong các kỳ thi Toán (mở rộng) quốc tế có 3 giải, quốc gia có 10 giải. Học sinh đạt giải các môn văn hóa, Khoa học kỹ thuật cấp quận, cấp thành phố 15 giải. Trong các cuộc thi về Thể thao, Văn nghệ nhà tường cũng có 5 giải Cấp quốc gia (02 HCV, 02 HCB, 01 HCĐ; 02 Huy chương vàng Cấp Thành phố; 15 giải (05 giải nhất, 03 giải nhì, 7 giải ba) Cấp quận.

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Cùng với công tác thi đua dạy và học nhà trường tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, tư vấn tâm lý lứa tuổi và giáo dục nghề phổ thông, hoạt động hướng nghiệp cho các em học sinh; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch; thực hiện nghiêm túc việc theo dõi tình trạng sức khỏe học sinh . Nhà trường đã tổ chức hiệu quả hai mô hình mới: “Ngày nói Tiếng Anh” và “Tư vấn tâm lý học đường” và đạt được hiệu quả khá cao. Kỹ năng giao Tiếng Anh của học sinh và giáo viên được cải thiện rõ rệt. Học sinh tự tin trong giao tiếp bằng Tiếng Anh, số lượng học sinh tham gia các cuộc thi Tiếng Anh ngày càng tăng cao. Năm học 2020-2021 có 325 học sinh (chiếm tỉ lệ 26% toàn trường) đã tham gia cuộc thi TOEFL IUNIOR Chellenge, 120 học sinh tham gia thi vòng 2 (kết quả đạt được: A1: 15HS; A2: 56HS; B1: 37HS; B2: 12HS).  Tỉ lệ học sinh thi vào THPT môn Tiếng Anh năm học 2019-2021 đạt trên 95% trên trung bình trong đó 40% học sinh khối 9 đạt điểm 8.

Trong hai năm học 2019-2020 và năm học 2020-2021, Trường THCS Khương Mai đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ năm học. Phát huy dân chủ nhà trường, thực hiện tốt công tác thi đua. Tập thể cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo chi tiết, sáng tạo các hoạt động của nhà trường với tinh thần quyết tâm  cao tạo sự chuyển biến rõ rệt nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng học sinh đạt được sự tín nhiệm cao của PHHS trên địa bàn. Căn cứ vào tiêu chuẩn thi đua, nhà trường kính đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp xét tặng cho nhà trường Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo về “ Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2020 – 2021.

Một số hoạt động của cô và trò nhà trường:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết