Vĩnh Phúc duy trì trụ sở tiếp công dân sau sáp nhập tỉnh
Duy trì trụ sở hiện tại và tiếp tục triển khai mô hình tiếp dân trực tuyến là giải pháp nhằm bảo đảm quyền lợi người dân sau sáp nhập tỉnh.
![]() |
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông phát biểu chỉ đạo tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025. |
Ngày 28/5, thông tin từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Trần Duy Đông - Chủ tịch UBND tỉnh vừa giao bộ phận Văn phòng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu theo hướng tiếp tục sử dụng trụ sở tiếp công dân tỉnh làm điểm tiếp công dân trực thuộc trụ sở tiếp công dân tỉnh Phú Thọ (sau sáp nhập).
Theo đó, điểm tiếp công dân cấp tỉnh phải đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ cán bộ. Việc duy trì trụ sở này giúp người dân thuận tiện hơn trong thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị khi có yêu cầu. Đồng thời, bảo đảm tính kế thừa và ổn định trong công tác tiếp dân sau sáp nhập hành chính.
Song song với đó, Vĩnh Phúc đang đẩy mạnh triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến. UBND tỉnh giao Trung tâm Thông tin – Công báo đảm bảo kết nối kỹ thuật thông suốt giữa trụ sở tiếp công dân cấp tỉnh với cấp xã, huyện và Trụ sở Tiếp công dân Trung ương khi cần thiết.
Các địa phương được yêu cầu bố trí cơ sở vật chất phù hợp tại cấp xã, tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức về kỹ năng vận hành hệ thống và kỹ năng tiếp dân qua môi trường mạng.
Việc áp dụng mô hình tiếp dân trực tuyến là bước đi phù hợp với xu thế chuyển đổi số, thể hiện quyết tâm của tỉnh trong việc cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, bảo đảm quyền được đối thoại, lắng nghe và giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng từ cơ sở.