A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những con đường cong ‘bất đắc dĩ’ ở khu du lịch biển

Là một trong những khu du lịch nổi tiếng, thế nhưng bờ biển Hải Tiến bị băm nham nhở thành nhiều khúc, có những đoạn được uốn 'cong mềm mại'.

Những con đường cong ‘bất đắc dĩ’ ở khu du lịch biển Hải Tiến (Thanh Hóa).

Những con đường cong ‘bất đắc dĩ’ ở khu du lịch biển Hải Tiến (Thanh Hóa)

Biển Hải Tiến thuộc địa phận 4 xã phía Đông của huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) gồm các xã Hoằng Trường, Hoằng Hải, Hoằng Tiến và Hoằng Thanh.

Trong những năm gần đây, du lịch biển Hải Tiến đang là điểm đến hấp dẫn của du khách gần xa, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Thanh Hóa (chỉ sau Sầm Sơn). Nơi đây bờ biển thoải, nền cát cao ổn định, không có phù sa, không có dòng xoáy nguy hiểm, nước trong xanh, an toàn cho du khách tắm biển. Ngoài ra, ở đây còn có hệ thống các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng khang trang, hiện đại... đáp ứng nhu cầu du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Những con đường cong ‘bất đắc dĩ’ ở khu du lịch biển  ảnh 1

Con đường bờ biển đang chạy thẳng bất ngờ bị chặn lại bởi những ki ốt. (Ảnh: NT)

Tuy nhiên, hạ tầng khu du lịch Hải Tiến chưa đồng bộ, hiện tuyến đường xuống biển Hải Tiến (từ Quốc lộ 1A), có đoạn đường rất rộng, đoạn khác lại bị thu hẹp, thậm chí đoạn gần bờ biển lại trong tình trạng “thắt nút cổ chai” rất chướng mắt.

Đáng chú ý, bờ biển dài 12km nhưng tuyến đường chạy dọc theo bờ biển lại bị băm thành nhiều khúc, cong queo, uốn lượn "bất đắc dĩ"…

Theo ghi nhận, đường bờ biển Hải Tiến có 6 điểm bị ngắt khúc, chỗ phình ra biển, chỗ bóp lại, có những đoạn đường uốn cong, lấn ra biển để tránh khu nghỉ dưỡng. Bên cạnh những đường “cong mềm mại” trên bờ thì dưới bãi biển cũng xuất hiện rất nhiều các điểm cong khi tuyến đê kè bị “chặt” nhiều đoạn lấn ra biển nên bãi tắm có chỗ lồi ra, chỗ thụt vào.

Những con đường cong ‘bất đắc dĩ’ ở khu du lịch biển  ảnh 2

Đường bờ biển bị chặn lại bởi cả những khu nghỉ dưỡng làm sát mép biển. (Ảnh: NT)

Cụ thể, trong 12km bờ biển chỉ có một đoạn đường được đầu tư quy mô chạy sát bờ biển bắt đầu từ bãi neo đậu tàu thuyền xã Hoằng Thanh tới khu vực bến thuyền trung tâm. Khi tới khu vực bến thuyền và cũng là sân khấu để tổ chức các sự kiện, con đường này bất ngờ bị chặn lại bởi những ki-ốt được xây dựng ra sát bờ biển.

Ngoài các ki-ốt, tại đây còn có một khu nghỉ dưỡng quy mô đã được giao đất đầu tư xây dựng các công trình ra sát mép biển, thành thử, con đường phải đi lòng vòng. Tại một điểm khác dọc bãi biển Hải Tiến, con đường phía trước nhà hàng Thơi Dung đang thẳng tắp nhưng khi chạy một đoạn thì bất ngờ uốn “cong mềm mại” do vướng một công trình.

Những con đường cong ‘bất đắc dĩ’ ở khu du lịch biển  ảnh 3

Những con đường "cong mềm mại" do vướng công trình. (Ảnh: NT)

Không chỉ làm cho con đường cong "bất đắc dĩ" mà nó còn có dấu hiệu lấn ra biển khiến bãi tắm ở khu vực này bị thu hẹp lại rất nhiều.

Tiếp đó là một khu nghỉ dưỡng được cấp đất sát bờ biển khu vực xã Hoằng Trường dẫn đến việc con đường sát bờ biển phải dừng lại và đi vòng vào phía trong. Thậm chí, ngay bên trong một con đường được xây dựng từ xã Hoằng Thanh tới xã Hoằng Trường, có rất nhiều đoạn cũng “cong mềm mại” khó hiểu.

Những con đường cong ‘bất đắc dĩ’ ở khu du lịch biển  ảnh 4

Con đường bị băm thành nhiều khúc cong "bất đắc dĩ". (Ảnh: NT)

Đặc biệt, con đường được tỉnh Thanh Hóa đầu tư với số tiền rất lớn, có 2 làn đường từ đường tránh Quốc lộ 1A xuống tới bờ biển, nhưng khi tới sát biển thì hẹp lại bởi những căn nhà chắn ngang tạo thành nút "thắt cổ chai" khiến bộ mặt Hải Tiến trở nên khó coi. Không những vậy, vào mùa hè, lượng khách đổ về đông, dẫn đến giao thông luôn bị tắc nghẽn.

Những con đường cong ‘bất đắc dĩ’ ở khu du lịch biển  ảnh 5

Vị trí đường đi xuống biển bị "thắt nút cổ chai" bởi những căn nhà nằm án ngữ giữa đường. (Ảnh: NT)

Ông Lê Đình Bình, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoằng Hoá cho biết, đường bờ biển Hải Tiến có những đoạn rộng 12m; 13,5m; 22m, 34m…

Theo ông Bình do hiện trạng lịch sử để lại, có những đoạn đường đang chạy lại vướng khu nghỉ dưỡng hoặc đường quá bé là do qua mỗi nhà đầu tư thì họ làm đường khác nhau.

Sau này, kinh tế phát triển, có điều kiện, có dự án vào, huyện sẽ tính toán đến phương án giải phóng mặt bằng.

Những con đường cong ‘bất đắc dĩ’ ở khu du lịch biển  ảnh 6

Đây là con đường được tỉnh Thanh Hóa đầu tư với số tiền rất lớn, có 2 làn đường từ đường tránh Quốc lộ 1A xuống tới bờ biển, nhưng khi tới đây thì nó hẹp lại tạo thành nút "thắt cổ chai". (Ảnh: NT)

Còn đoạn đường chạy xuống biển bị “thắt nút cổ chai”, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Hoằng Hoá cho biết, do giá trị đất cao trong khi dự án phải làm gấp rút để hoàn thành trước 30/4/2021 mà kinh phí có hạn nên đã không giải phóng mặt bằng đối với các hộ nằm án ngữ đoạn đường này.

“Huyện cũng đã báo cáo tỉnh và được tỉnh đồng ý bằng văn bản, tuy nhiên về tương lai sẽ tiếp tục xin mở rộng đường như quy hoạch là 23m”, ông Bình nói.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết