A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công khai đường dây nóng của Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã trước 25/6/2025

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thiết lập, công khai đường dây nóng của Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân các xã trước ngày 25/6/2025.

Mới đây (ngày 17/6/2025), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 90/CĐ-TTg chỉ đạo các bộ ngành, địa phương bảo đảm thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

666666666666666-17470393023141865258016.jpg

Bảo đảm thực hiện thủ tục hành chính thông suốt. Ảnh minh họa

Công khai địa chỉ trụ sở và danh mục TTHC được tiếp nhận và trả kết quả

Tại Công điện, về công bố, công khai TTHC, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ chỉ đạo khẩn trương hoàn thành việc công bố, công khai, cập nhật trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC đối với các TTHC đã được phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền giải quyết tại 28 Nghị định của Chính phủ trước ngày 20/6/2025;

Ban hành Thông tư hướng dẫn (nếu có) và công bố, công khai TTHC quy định tại Thông tư trước ngày 25/6/2025, làm cơ sở để địa phương công bố, tổ chức thực hiện TTHC áp dụng trên địa bàn tỉnh, thành phố.

Đối với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm: Công bố danh mục TTHC áp dụng trên địa bàn tỉnh, thành phố và cập nhật, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC ngay sau khi Bộ, cơ quan ngang bộ công bố TTHC; điều chỉnh quy trình nội bộ, quy trình điện tử, dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn từ ngày 01/7/2025.

Công khai địa chỉ trụ sở và danh mục TTHC được tiếp nhận và trả kết quả tại các Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã trước ngày 25/6/2025 để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện TTHC.

Thiết lập, công khai đường dây nóng của Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân các xã trước ngày 25/6/2025 để hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp theo thẩm quyền những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền 2 cấp, bảo đảm hoạt động thường xuyên 24/7.

100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, thông suốt

Về tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm:

Tổ chức tiếp nhận, giải quyết TTHC trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo đúng quy định tại khoản 4, khoản 5 Điều 4, khoản 2 Điều 5 và khoản 1, khoản 2 Điều 10 Nghị quyết số 190/2025/QH15 ngày 19/2/2025 của Quốc hội, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 219/TTg-KSTT ngày 27/2/2025 và Nghị định số 118/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Rà soát, kiện toàn Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy chế làm việc, trong đó lưu ý sử dụng, kế thừa cơ sở vật chất, trang thiết bị, hạ tầng của các Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã trước khi sáp nhập, sắp xếp đơn vị hành chính, bảo đảm tạo thuận lợi tối đa, thông suốt, không gây gián đoạn thực hiện giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp khi kết thúc hoạt động của chính quyền địa phương cấp huyện và thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.

Ban hành danh mục TTHC thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh theo lộ trình, bảo đảm hoàn thành 100% thủ tục hành chính thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh trong tháng 12 năm 2025.

Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm:

Hoàn thành tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trước ngày 20/6/2025; khắc phục ngay các bất cập, hạn chế về mặt kỹ thuật kết nối trước ngày 25/6/2025 và bất cập về chất lượng dịch vụ công trực tuyến đang cung cấp, bảo đảm việc thực hiện thực chất, hiệu quả, thông suốt, hoàn thành trước ngày 25/6/2025.

Rà soát, cấu trúc lại các dịch vụ công trực tuyến trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu, liên thông điện tử để cắt giảm, đơn giản hóa TTHC, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, thực chất, hiệu quả; không xây dựng mới dịch vụ công trực tuyến đối với các TTHC không có hồ sơ trong 03 năm liền để tránh lãng phí. Hoàn thành việc thống kê danh mục TTHC không có hồ sơ trong 3 năm liền trước ngày 20/7/2025 để làm cơ sở thống nhất triển khai và giám sát, đánh giá kết quả thực hiện.

Bảo đảm 100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, thông suốt, liền mạch, hiệu quả, giảm tối đa giấy tờ, hoàn thành trong năm 2025.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...