A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nam Định tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu năm 2024

Sáng 8/8, UBND tỉnh Nam Định tổ chức lễ tuyên dương thành tích học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2023-2024.

Phạm Thị Trà My, học sinh Trường THPT Giao Thủy đạt điểm tổ hợp khối C00 cao nhất tỉnh và toàn quốc được tuyên dương.

Phạm Thị Trà My, học sinh Trường THPT Giao Thủy đạt điểm tổ hợp khối C00 cao nhất tỉnh và toàn quốc được tuyên dương.

Tới dự có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nam Định cùng đại diện các sở/ngành địa phương cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh các nhà trường phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Nhiều kết quả nổi bật

NGƯT Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định nhấn mạnh, năm học 2023-2024, ngành Giáo dục tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đột phá, sáng tạo để nâng cao chất lượng giáo dục. Công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi ở các cấp học được chú trọng, đi vào chiều sâu, phát triển bền vững.

Để tạo phong trào học tập ở tất cả các cấp học, Sở GD&ĐT đã tổ chức nhiều hội thi phong trào; tạo điều kiện cho học sinh tham gia các kì thi, cuộc thi do Bộ GD&ĐT tổ chức. Kết quả các kì thi là cơ sở quan trọng để phát hiện, tuyển chọn và tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi.

2.JPG

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục tỉnh

6.JPG

Ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT tặng hoa chúc mừng.

Hội thi giải Toán và các môn Khoa học bằng Tiếng Anh cấp tỉnh do Sở GD&ĐT tổ chức có 986 học sinh tham dự. Kết quả có 601/986 học sinh đạt giải, trong đó 32 giải Nhất, 183 giải Nhì, 208 giải Ba và 178 giải Khuyến khích.

Hội thi Hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh có 368 học sinh tham dự; 236 em được vào vòng thi Chung kết. Kết quả, khối Tiểu học có 88 học sinh đạt giải, khối THCS có 74 em; khối THPT có 65 em. Qua Hội thi đã thấy sự tiến bộ vượt bậc về năng lực nghe, nói tiếng Anh của các em, đặc biệt có nhiều em nhỏ tuổi thi vượt lớp và đạt kết quả cao.

66.jpg

Lãnh đạo tỉnh Nam Định tặng thưởng cho các cán bộ quản lý, giáo viên có thành tích tiêu biểu trong bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2023-2024.

Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới – Viettel 2024 vòng thi quốc gia có 1 giải Nhì, 3 giải Ba. Tại Ngày hội khởi nghiệp và Cuộc thi học sinh với ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo cấp tỉnh có 2 giải nhất, 3 giải Nhì, 10 Dự án đạt giải Ba; cấp quốc gia có 1 sản phẩm đạt giải Nhì và 1 sản phẩm đạt giải Ba.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Nam Định đứng thứ 2 cả nước với điểm bình quân các môn thi đạt 7,369 điểm; có 9/9 môn thuộc tốp 10 các tỉnh có điểm trung bình cao nhất toàn quốc; đặc biệt điểm trung bình môn Toán 10 năm liền đứng đầu toàn quốc. Tỉ lệ tốt nghiệp THPT của tỉnh đạt 99,95%.

55.jpg

Em Phạm Quỳnh Anh, học sinh Trường THPT Mỹ Tho được tuyên dương khen thưởng

Em Phạm Quỳnh Anh, học sinh Trường THPT Mỹ Tho là 1 trong 2 học sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn trên toàn quốc. Em Phạm Thị Trà My, Trường THPT Giao Thuỷ đạt thủ khoa khối C00 toàn quốc và toàn tỉnh.

Các em Nguyễn Quang Anh, THPT Lê Quý Đôn (khối A00); Trịnh Thành Công, THPT Giao Thuỷ B (khối A01); Lê Ngọc Mạnh, THPT Xuân Trường B (khối B00); Tô Thị Phương Anh, THPT chuyên Lê Hồng Phong; Lê Thu Uyên, THPT Xuân Trường B (khối D01) đạt điểm cao nhất các khối thi đại học truyền thống của tỉnh.

Năm học 2023-2024, Nam Định có 84/95 em dự thi học sinh giỏi quốc gia đạt giải, trong đó có 8 giải Nhất, 29 giải Nhì, 23 giải Ba và 24 giải Khuyến khích, xếp thứ 3 toàn quốc về tỉ lệ đạt giải với 88,42% và xếp thứ 5 toàn quốc về số giải Nhất; có 6 em được chọn tham dự kì thi chọn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế...

Những nhiệm vụ cần triển khai

1.JPG

Ông Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định ghi nhận những nỗ lực và biểu dương kết quả mà thầy trò các nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. Trước thềm năm học mới 2024-2025, ông yêu cầu ngành Giáo dục đào tạo tỉnh tiếp tục thực hiện tốt những nhiệm vụ quan trọng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy và công tác quản lý để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo gắn với triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018.

10.jpg

Năm học 2023-2024, ngành Giáo dục tỉnh Nam Định vẫn duy trì được chất lượng giáo dục toàn diện, mũi nhọn.

Chú trọng hơn nữa giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa học đường, chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh, phát huy những giá trị tích cực về thuần phong, mỹ tục, nêu cao tinh thần đoàn kết.

Song song với đó, phải coi trọng nhiệm vụ phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi; cần có những giải pháp hiệu quả hơn trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi để đạt được những kết quả cao hơn xứng tầm với tiềm năng của tuổi trẻ Nam Định.

4.JPG

Các em học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chiếm số lượng đông đảo trong danh sách được tuyên dương vì thành tích học tập ấn tượng

Các nhà trường cần tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Coi trọng việc phát triển đội ngũ, đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ đào tạo và chuẩn nghề nghiệp.

Đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm phát huy cao nhất tiềm năng, trí tuệ, khơi dậy lòng nhiệt huyết của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và năng lực của học sinh.

Ông Trần Lê Đoài cũng yêu cầu ngành Giáo dục tỉnh tiếp tục đẩy nhanh chuyển đổi số trong công tác quản lý, giảng dạy; khai thác hiệu quả các nền tảng công nghệ thông tin, học liệu số. Chú trọng hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, khuyến khích tài năng trẻ phát triển, thúc đẩy các hoạt động “khởi nghiệp” trong học sinh, sinh viên.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết