A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lồng ghép sửa lỗi phát âm L-N trong phát triển ngôn ngữ trẻ mầm non

Sáng 18/12, Cụm chuyên môn số 17, Sở GD&ĐT Hưng Yên tổ chức chuyên đề phát triển ngôn ngữ, lồng ghép sửa lỗi phát âm L-N cho trẻ mầm non.

Tiết dạy “Làm quen chữ cái l, m, n” cho trẻ 5 tuổi của cô Nguyễn Thị Mai Hoa và Phạm Thị Kim Dung (Trường Mầm non Bùi Hữu Diên, xã Hồng Minh).

Tiết dạy “Làm quen chữ cái l, m, n” cho trẻ 5 tuổi của cô Nguyễn Thị Mai Hoa và Phạm Thị Kim Dung (Trường Mầm non Bùi Hữu Diên, xã Hồng Minh).

Tại chuyên đề, cô giáo Đinh Thị Sen và Nguyễn Thị Ánh Linh, các trẻ lớp 3 tuổi (Trường Mầm non Bùi Hữu Diên, xã Hồng Minh) cùng lên lớp với tiết dạy “Kể chuyện chị em thỏ Na”. Các trẻ lớp 5 tuổi cùng cô giáo Nguyễn Thị Mai Hoa và Phạm Thị Kim Dung (Trường Mầm non Bùi Hữu Diên, xã Hồng Minh) thực hành tiết dạy “Làm quen chữ cái l, m, n”.

img-8392.jpg

Tiết dạy “Kể chuyện chị em thỏ Na” của cô giáo Đinh Thị Sen và Nguyễn Thị Ánh Linh (Trường Mầm non Bùi Hữu Diên, xã Hồng Minh)

Ở tiết thứ nhất, với hoạt động “Kể chuyện chị em thỏ Na”, giúp trẻ nhớ được tên truyện, nhân vật; hiểu được nội dung; phát triển óc sáng tạo, trí tưởng tượng và khả năng ghi nhớ có chủ định; trả lời các câu hỏi của cô giáo về câu chuyện đủ câu, rõ ràng, mạch lạc. Đặc biệt, trẻ thể hiện lời nói, hành động phù hợp với nhân vật trong truyện và phát âm rõ ràng hơn ở 2 phụ âm L – N.

img-8460.jpg

Các đại biểu và giáo viên đã trao đổi, thảo luận về những kiến thức, kỹ năng và phương pháp mới phát triển ngôn ngữ.

Tiết thứ hai, với các hoạt động “Làm quen chữ cái l, m, n”, cô Nguyễn Thị Mai Hoa và Phạm Thị Kim Dung đã vận dụng linh hoạt và sáng tạo các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào bài giảng giúp trẻ nhận biết và phát âm đúng được chữ l, m, n; nêu được cấu tạo, điểm giống và khác nhau của 3 chữ; lựa chọn chữ cái đúng khi nghe câu hỏi từ AI…

Cũng tại chuyên đề, các đại biểu và giáo viên đã trao đổi, thảo luận về những kiến thức, kỹ năng và phương pháp mới phát triển ngôn ngữ, cũng như chia sẻ các phương pháp, kinh nghiệm hiệu quả trong việc sửa lỗi phát âm cho trẻ.

img-8464.jpg

Trưởng phòng giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT Hưng Yên Nguyễn Thị Kim Dung phát biểu.

Phát biểu tại chuyên đề, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng phòng giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT Hưng Yên đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc và sự linh hoạt của các trường mầm non thuộc cụm chuyên môn số 17, đặc biệt là Trường Mầm non Bùi Hữu Diên; các tiết dạy minh hoạ được chuẩn bị một cách công phu, tổ chức linh hoạt, xác định rõ nội dung trọng tâm và ứng dụng công nghệ AI một cách hiệu quả, thu hút trẻ.

Cũng theo bà Dung, việc khắc phục lỗi phát âm, lỗi chính tả nhầm lẫn 2 phụ âm đầu L-N không chỉ là phong trào mà là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên, liên tục của các nhà trường.

img-8355.jpg

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên Hà Thị Thu Phương tặng hoa chúc mừng thành công của chuyên đề.

Trưởng phòng giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT Hưng Yên đề nghị các trường cần chú trọng hơn nữa trong việc nâng cao nhận thức và năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong việc nhận diện sớm và áp dụng các kỹ thuật sửa lỗi phát âm L-N hiệu quả; cũng như chia sẻ các phương pháp sửa lỗi phát âm một cách tự nhiên, sáng tạo thông qua các hoạt động giáo dục hàng ngày, đặc biệt là thông qua trò chơi ngôn ngữ, thơ ca và kể chuyện.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết