A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đan Phượng: Tổng kết hoạt động Công đoàn trường học năm học 2022-2023

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn trường học năm học 2022 - 2023; phương hướng, nhiệm vụ hoạt động Công đoàn năm học 2023 - 2024.

Năm học 2022 - 2023, các nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Công đoàn khối trường học huyện Đan Phượng cơ bản được triển khai thực hiện hiệu quả. Trong đó, Ban Chấp hành Công đoàn các trường đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức chỉ đạo hoạt động; nắm chắc tình hình, có nhiều giải pháp thiết thực, tổ chức triển khai các chương trình, kế hoạch công tác. Hoạt động công đoàn linh hoạt, kịp thời và phù hợp; đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên được quan tâm, chăm lo và cải thiện hơn; nhất là việc động viên, hỗ trợ cho các nhà trường và nhà giáo khó khăn được thực hiện kịp thời...

Đan Phượng: Tổng kết hoạt động Công đoàn trường học năm học 2022-2023
Tập thể lãnh đạo LĐLĐ huyện chụp ảnh cùng các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở.

Ban Chấp hành Công đoàn các trường học đã phối hợp với Ban Giám hiệu tổ chức hội nghị cán bộ viên chức năm học 2022 - 2023 đảm bảo đúng quy trình hướng dẫn, đúng kế hoạch. Hội nghị cán bộ công chức viên chức đầu năm học đã góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở trong các nhà trường. Kết quả có 55/55 đơn vị tổ chức. 100% Ban Chấp hành Công đoàn các trường học đều xây dựng, ban hành, sửa đổi, bổ sung và thực hiện có hiệu quả nội quy, quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế dân chủ ở cơ sở.

Năm học vừa qua, Công đoàn các trường đã quan tâm, chú trọng đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn; từ đó phát hiện nhiều điển hình tiên tiến trong quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn ngành. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước; làm tốt chức năng chăm lo đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; các chế độ chính sách đối với nhà giáo cơ bản được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Chủ động thăm hỏi, hỗ trợ tặng quà đoàn viên, con đoàn viên, giáo viên nhân viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, gặp rủi ro tai nạn, mắc bệnh hiểm nghèo; kịp thời dề xuất LĐLĐ huyện, LĐLĐ Thành phố thăm hỏi động viên hỗ trợ các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt nhằm chia sẻ những khó khăn cùng đoàn viên công đoàn, giáo viên nhân viên các trường.

Đan Phượng: Tổng kết hoạt động Công đoàn trường học năm học 2022-2023
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đan Phượng tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm học 2022 - 2023.

Các phong trào thi đua: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, phong trào “Nhà giáo Đan Phượng tâm huyết, sáng tạo” được tiếp tục phát huy hiệu quả; nhiều đoàn viên, giáo viên nhân viên đã có sáng kiến xây dựng các video, clip dạy học, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ phối hợp hỗ trợ phụ huynh cùng con học tập… Nhiều sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được phổ biến, áp dụng trong thực tế giảng dạy. Năm 2022 - 2023 đã có hơn 1.004 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp cơ sở.

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đan Phượng Nguyễn Thị Thủy nhấn mạnh, Công đoàn trường học tiếp tục chủ động phối hợp với chính quyền chuyên môn đồng cấp thực hiện tốt công tác dạy và học gắn với công tác chỉ đạo của các cấp, ngành và Công đoàn cấp trên đảm bảo hiệu quả; tiếp tục tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động năm học 2023 - 2024;

Đồng thời tiếp tục quan tâm đến công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn các nội dung tuyên truyền với phát động các phong trào thi đua trong cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường như phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”...

Tại hội nghị, LĐLĐ huyện Đan Phượng đã trao khen thưởng cho 21 tập thể và 21 cá nhân đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam; LĐLĐ Thành phố, UBND huyện, LĐLĐ huyện tặng cờ thi đua, bằng khen, giấy khen có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2022 - 2023...

Minh Phương - Hoàng Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết