Giảm cực mạnh, chiếc sedan hạng C giá thấp chưa từng có, chỉ ngang ngửa Kia Morning
Tại Việt Nam, đây được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic, Mazda 3, Toyota Corolla Altis hay Kia Cerato.
MG5 là mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng C và được phát triển bởi thương hiệu xe hơi Anh Quốc MG Motor (nay thuộc tập đoàn SAIC Motor của Trung Quốc).
Mẫu xe này gia nhập thị trường ô tô Việt Nam từ tháng 3/2022 do công ty con của Tập đoàn Tan Chong (Malaysia) nhập khẩu, phân phối. Khi vào Việt Nam, mẫu xe này được coi là "nhân tố mới trong phân khúc xe hạng C" hay "kẻ thách thức Kia K3". Tại Việt Nam, đây được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Honda Civic, Mazda 3, Toyota Corolla Altis hay Kia Cerato.
Giá bán hiện tại của bản MG5 Lux giảm từ 588 triệu đồng xuống mức 493 triệu đồng. Bản MG5 Std cũng giảm từ 523 triệu đồng còn 438 triệu đồng. Giá bán thực tế của MG5 hiện chỉ còn ngang ngửa với xe phân khúc hạng A là Kia Morning (bản cao cấp nhất có giá 439 triệu đồng).
Cả hai phiên bản xe đều trang bị động cơ xăng dung tích 1.5 lít có công suất cực đại lên tới 112 mã lực, mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 4.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp. Theo nhà sản xuất, tốc độ tối đa của MG5 là 180km/h. MG5 được trang bị ba chế độ lái bao gồm: Urban, Normal và Dynamic nhằm đa dạng hóa trải nghiệm lái xe cho khách hàng.
Xe MG5 nhận được các tính năng an toàn chủ động nổi bật như: 6 túi khí, tự động mở khóa khi có va chạm, Móc ghế trẻ em ISOFIX, Cảnh báo thắt dây đai an toàn, vô lăng tự đổ.
Ngoài ra, xe còn được trang bị camera 360 độ hiển thị 3D, Phanh tay điện tử (EPB) & Giữ phanh chủ động (Auto Hold), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS,) Hệ thống hỗ trợ phanh (EBA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), hệ thống kiểm soát vào cua (CBC), hệ thống vi sai điện tử (XDS), cảnh báo áp suất lốp (TPMS), chức năng làm khô đĩa phanh (BDW), hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (HAZ), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD), hỗ trợ chuyển làn (LCA), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA) và cảnh báo va chạm phía sau (RCW).
Thiết kế hốc hút gió hai bên trông hầm hố, góc cạnh hơn so với xe đang bán ra tại Việt Nam. La-zăng xe xuất hiện thêm vài kiểu mới, trông thể thao hơn hẳn, được sơn 2 màu đối lập. Phần đuôi xe với đèn hậu được cải tiến, viền xung quanh thấp hơn.