A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ninh Bình giáo dục kĩ năng giao thông an toàn cấp tiểu học

Ngày 7/12, Sở GD&ĐT Ninh Bình sẽ tổ chức giao lưu giáo dục kĩ năng tham gia giao thông an toàn Cấp tiểu học, năm học 2022-2023.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, mỗi huyện/thành phố cử 2 giáo viên và 20 học sinh khối 3, 4, 5 từ 2 hoặc 3 trường tiểu học đã triển khai nội dung giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn, trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện.

Nội dung giao lưu đối với giáo viên gồm thực hành dạy một hoạt động về giáo dục an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh từ lớp 2 - 5 theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học và sử dụng có hiệu quả đồ dùng thiết bị dạy học (khuyến khích đồ dùng thiết bị tự làm) với thời gian 20 phút.

Nội dung dạy trong “Tài liệu Giáo dục An toàn giao thông” dành cho học sinh tiểu học do Bộ GD&ĐT biên soạn. Trình bày 1 biện pháp về “Đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học”. Thời gian 10 phút. Trình bày biện pháp 7 phút. Trả lời câu hỏi giao lưu với giám khảo 3 phút.

Đối với học sinh nội dung giao lưu gồm 3 phần: Phần 1 Tìm hiểu kiến thức về An toàn giao thông 800 điểm; Thời gian 60 phút, 40 câu hỏi. Học sinh trả lời câu hỏi về nội dung ATGT đã học ở tiểu học…

Phần 2 vẽ tranh theo chủ đề An toàn giao thông (cùng nhau vẽ một bức tranh) 100 điểm với thời gian 30 phút. Số học sinh tham dự 5 học sinh/đoàn.

Phần 3 thể hiện năng khiếu 100 điểm, thời gian 10 phút. Mỗi đoàn tham gia Giao lưu chọn một trong hai nội dung: Trình bày tiểu phẩm ngắn có tình huống về giáo dục ATGT. Trình bày thơ, ca, hò vè và những bài dân ca được đặt lời mới theo nội dung giáo dục ATGT được thể hiện theo đặc trưng vùng miền của đơn vị tham gia…

Giám đốc Sở GD&ĐT sẽ cấp Giấy chứng nhận cho các giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi An toàn giao thông cấp tỉnh nếu đạt các điều kiện theo quy định. Sở GD&ĐT cấp Giấy chứng nhận cho học sinh đạt giải tại Giao lưu. Mỗi nội dung Giao lưu có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 3 giải Khuyến khích.

Giao lưu hướng tới : Bổ sung, củng cố kiến thức về ATGT; Rèn luyện một số kỹ năng cơ bản về ATGT cho học sinh, giúp học sinh vận dụng hiểu biết để tham gia giao thông đảm bảo an toàn, phát huy tính tích cực chủ động trong học tập tìm hiểu kiến thức về ATGT.

Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên tiểu học sử sụng Bộ tài liệu “Giáo dục an toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học”. Đảm bảo khách quan, công bằng, nhẹ nhàng, thân thiện, không gây áp lực cho học sinh và giáo viên.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết