A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học sinh Trường THPT Khoa học Giáo dục đạt giải cao tại Visef 2020

Tham dự cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp quốc gia 2020, học sinh Trường THPT Khoa học Giáo dục (ĐH Giáo dục - ĐHQGHN) đạt thành tích cao với 2 dự án đoạt giải.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Khoa học Giáo dục Hoàng Thu Hà (bìa trái), giáo viên Nguyễn Trung Thành (bìa phải) cùng 4 học sinh tham dự ViSEF 2020Phó Hiệu trưởng Trường THPT Khoa học Giáo dục Hoàng Thu Hà (bìa trái), giáo viên Nguyễn Trung Thành (bìa phải) cùng 4 học sinh tham dự ViSEF 2020

Cụ thể, dự án "Nghiên cứu chế tạo vật liệu nano để xử lí tồn dư kháng sinh trong nước thải" của 2 em Đặng Thị Hồng Hạnh và Nguyễn Thị Hồng Minh đạt giải Nhì; dự án "Nghiên cứu, đánh giá tác dụng của Acid Oleanoic đối với gen điều hòa ty thể của Lympho B ung thư" của 2 em Trần Đỗ Diệp Anh và Nguyễn Phạm Duy đạt giải Ba.

Dự án dự án "Nghiên cứu chế tạo vật liệu nano để xử lí tồn dư kháng sinh trong nước thải" cho thấy sự lạm dụng thuốc kháng sinh đã gây ra tình trạng kháng kháng sinh ngày càng nghiêm trọng và mang tính toàn cầu. Kháng sinh được sử dụng phổ biến trong y học, dược phẩm, nông nghiệp, nuôi thủy-hải sản và thải ra ngoài môi trường với lượng đáng kể.

Ở dự án " Nghiên cứu, đánh giá tác dụng của Acid Oleanoic đối với gen điều hòa ty thể của Lympho B ung thư" cho thấy hoạt dược từ các nguồn dược liệu tự nhiên có tiềm năng cao trong việc phát triển các thuốc điều trị bệnh đa u tủy nhờ khả năng kìm hãm sự phát triển của tương bào ung thư và giảm thiểu tác dụng phụ không mong muốn.

Vật liệu nano đã được ứng dựng để xử lý kháng sinh khắc phục các tồn tại hạn chế của các vật liệu đã được sử dụng trước đó. Điểm nổi bật của dự án "nghiên cứu chế tạo vật liệu nano để xử lý tồn dư kháng sinh trong nước thải" là  thông qua việc nghiên cứu cơ chế hấp phụ AP và kết quả hấp phụ của vật liệu nano đã khẳng định việc chế tạo thành công vật liệu thân thiện với môi trường để xử lý AP.

Để thực hiện dự án, học sinh được tiếp cận nhiều phương pháp học tập hiện đại như học online, offline, thuyết trình và thực hành ở các phòng thí nghiệm dưới sự hướng dẫn của các cán bộ giảng viên hiện đang công tác tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Thành tích của học sinh khẳng định rõ định hướng sứ mệnh của Trường THPT Khoa học Giáo dục là "đào tạo tinh hoa và ươm mầm các tài năng trẻ dựa trên việc thụ hưởng các công nghệ giáo dục tiên tiến, góp phần tiên phong trong đổi mới giáo dục phổ thông và triển khai hiệu quả các thành tựu khoa học, giáo dục trong nhà trường".

Đây cũng là một phần trong định hướng phát triển của Trường Đại học Giáo dục – phát triển các khoa học giáo dục, từ đó làm tiền đề, căn cứ cho việc tư vấn các vấn đề chiến lược, chính sách và các giải pháp phát triển giáo dục, kết hợp chặt chẽ đào tạo với nghiên cứu khoa học và dịch vụ khoa học – công nghệ của đất nước.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết